Cách chế biến một số món ăn bổ dưỡng và dễ làm từ nhân sâm

Các cách chế biến món ăn với nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo dược quý, có tác dụng hỗ trợ chữa và điều trị được nhiều loại bệnh ,giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện trí nhớ, sự tập chung

Sâm có thể chế biến thành nhiều bài thuốc và các món ăn khác nhau tùy vào mục đích sử dụng mỗi người. Dưới đây là bài viết chia sẻ công dụng và cách chế biến nhân sâm giúp bồi bổ sức khỏe.


Món ăn từ nhân sâm giúp bổ khí huyết, tăng cường miễn dịch


Nấu cháo sâm: 

Đây là món ăn có tác dụng bổ dưỡng, rất tốt cho những người mắc bệnh đường tiêu hóa, người già cơ thể yếu và người bị suy nhược cơ thể.

Cách làm: Nhân sâm khoảng 3 – 4g, sắc kỹ một lúc với nước, sau đó thêm gạo và nước vào nấu thành cháo ăn, có thể nấu cùng thịt gà sẽ làm tăng thêm mùi vị cho món ăn.


Món cháo sâm có tác dụng hõ trợ rất tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Sâm hầm thịt gà: 

Món ăn này thường dùng để bồi bổ sức khỏe cho những phụ nữ  mới sinh, cho những người cao tuổi, người mới ốm dậy...

Cách làm: Dùng một con à mái ( Nếu là gà mái quê, chân đen thì càng tốt), làm sạch, mổ bụng nhét 5 – 10 g sâm vào, chú ý nên thái nát sâm, rồi khâu kín lại, hầm chín sau đó bỏ ra dùng.Nếu có điều kiện mỗi tuần dùng 1 – 2 lần.

Sâm hần thịt gà có tác dụng bồi bổ cho người già, phụ nữ sau khi sinh

Sâm hấp trứng gà:

Dùng cho những người mắc bệnh mãn tính

Cách làm: Dùng 1 quả trứng gà, khoét lỗ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào trộn đều.Lấy khăn giấy thấm nước gián kín miệng lỗ lại rồi đem hấp chín, mỗi ngày dùng một lần.
Chú ý khi sử dụng: Phụ nữ có thai và trẻ nhỏ không nên sử dụng nhiều, nếu dùng nên dùng lượng nhỏ.
Món sâm hấp trứng rất có lợi cho người mắc bệnh mãn tính






Cách chế biến một số món ăn bổ dưỡng và dễ làm từ nhân sâm Cách chế biến một số món ăn bổ dưỡng và dễ làm từ nhân sâm Reviewed by truong on 1:54 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.