Thành phần trong cây nhân sâm núi ngàn năm có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh

Tìm hiểu về thành phần và tác dụng có trong nhân sâm ngàn năm 

Thông thường, khi nhắc đến nhân sâm ngàn năm mọi người thường có mặc định trong đầu rằng chúng rất tốt, thường quan tâm đến kết quả hay công dụng nó đem lại mà ít ai quan tâm đến thành phần có trong sâm là gì. Vậy thật ra trong nhân sâm 1000 năm có thành phần gì mà khiến nó quý và đắt đến vậy?


Thành phần chính có trong nhân sâm ngàn năm là Saponin


Thành phần chính trong các loại sâm trên thế giới là Saponin, đây là hợp chất làm nên công dụng của sâm nói chung và trong củ nhân sâm nghìn năm nói riêng. Theo nghiên cứu cho thấy trong nhân sâm có chứa 32 loại saponin, trong đó có 30 hợp chất có tác dụng chính là saponin dammaran.

Trong thân rễ của nhân sâm hoang dã chứa nồng độ cao chất saponin, có chứa lên đến 10,75%. Ngoài ra còn có các hợp chất khác như polyacetylen, stearic, oleic, linoleic và axit linolenic, axit béo bao gồm 17 axit palnitic, 17 axit amin trong đó có tất cả tám axit amin thiết yếu cơ thể, chỉ có 20 phần tử truyền hình bao gồm Co, Se, K, Fe, Mn.Các thành phần khác là các loại dầu thiết yếu, glucid. 



Nhân sâm núi ngàn năm được dùng làm quà biếu sang trọng

Ngoài ra, do được sấy  ở nhiệt độ cao đã làm xuất hiện nhiều hơn các thành phần khác như Maltol, một chất làm giảm quá trình lão hóa, ginsenoside Rg3, chất ngăn ngừa sự tái phát di căn tế bào ung thư và ung thư mới phát triển kinh tế, các thành phần chống ung thư, ginsenoside Rh2, giảm các chất ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Thành phần trong cây nhân sâm núi ngàn năm có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh Thành phần trong cây nhân sâm núi ngàn năm có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh Reviewed by truong on 7:43 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.