Những điều cấm kỵ trong khi chế biến và sử dụng nhân sâm


Những chú ý quan trọng trong chế biến nhân sâm

Sau khi mua được những củ sâm ngàn năm quý hiếm, điều tiếp theo cần phải làm đó là chế biến và bảo quản nhân sâm. Đây là công đoạn cực kì quan trọng không thể bỏ khi người dùng sử dụng sâm.

Nhiều người không hiểu cách chế biến dẫn đến làm cho nhân sâm mất đi công dụng của nó, thậm chí còn gây ra những tác dụng ngược

Không nên dùng nhân sâm với Lê lô, Ngũ linh chi, tạo giáp.


Cách chế biến sâm có rất nhiều loại, mỗi cách có một công dụng riêng nhưng tất cả cách đó đều phải tuân theo một số nguyên tắc trong chế biến. Vậy những nguyên tắc đó là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu bài viết phía dưới.
  • Sau khi dùng nhân sâm, không nên ăn củ cải và đồ biển.Tất cả các loại củ cải (đỏ, trắng, xanh…) và hải sản đều là cấm kỵ sau khi bạn uống nhân sâm. Theo y học cổ truyền, củ cải và đồ biển đại hạ khí, còn nhân sâm đại bổ khí, hai thứ triệt tiêu lẫn nhau, gây hại cho người sử dụng. 
  • Không nên dùng nhân sâm với Lê lô, Ngũ linh chi, tạo giáp.
  • Núm rễ sâm hay còn gọi là cuống sâm, lô sâm chỉ có tác dụng giữ được các hoạt chất khí khi chế biến và tạo dáng cho nhân sâm, ngoài ra không có tác dụng gì. Không chỉ vậy nó còn gây cho người dùng cảm giác buồn nôn, chóng mặt. Do đó, khi sử dụng nên cắt bỏ phần lô sâm đi.
  • Khi hâp, nấu hay chế biến sâm tuyệt đối không nên sử dụng đồ dùng kim loại để nấu sâm, như vậy sẽ làm mất đi tính chất và công dụng của nhân sâm.



Những điều cấm kỵ trong khi chế biến và sử dụng nhân sâm Những điều cấm kỵ trong khi chế biến và sử dụng nhân sâm Reviewed by truong on 9:21 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.