Chia sẻ bí quyết sống khỏe mỗi ngày từ các chuyên gia

Chia sẻ kinh nghiệm để sống khỏe mạnh mỗi ngày


Trong thời đại phát triển như hiện nay, con người đang dần bị suy giảm đi về sức khỏe, tuổi thọ cũng ngày bị rút ngắn đi.Vậy nguyên nhân là do đâu?

Rất nhiều người đã đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này, và đây là một số nguyên nhân chính. Sự phát triển của công nghiệp, phương tiện máy móc kéo theo ô nhiễm môi trường, nơi ở nơi làm việc thiếu cây xanh, thiếu đi môi trường tự nhiên như ngày xưa. Không những thế, con người hằng ngày phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ nhiều phía như công việc, gia đình...Thực phẩm thì càng ngày càng bẩn, những vụ bê bối thực phẩm liên tiếp xảy ra khiên con người không biết nên chọn thực phẩm gì để ăn...

Những bí quyết giúp sống khỏe mỗi ngày

Vậy với thực trạng như vậy thì cách nào có thể khắc phục được?

Dưới đây là những cách mà được những vị thiền sư, những người có kinh nghiệm trong việc cân bằng cuộc sống, trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng đã đưa ra, bạn có thể tham khảo nhé.

1. Trồng nhiều cây xanh xung quanh cảnh quan nơi làm việc và nơi ở

Trồng cây xanh giúp tạo bầu không khí trong lành nơi ở và nơi làm việc

Việc trồng cây xanh giúp cho việc tạo một bầu không khí trong lành, giúp chơ nơi ở và nơi làm việc luôn tràn ngập năng lượng, tràn ngập khi oxi. Theo những nghiên cứu mới đây cho thấy những người sống ở miền quê, miền núi có nhiều cây xanh tuổi thọ thường cao hơn những người sống ở thành phố. Qua đó có thể thấy được tác dụng của việc trồng cây xanh là gì phải không?

2. Thiền định


Thiền định giúp tâm trạnh thư thái, giảm stress

Những bậc cao nhân, những người doanh nhân thành đạt họ đều hiểu được lợi ích to lớn của việc thiền định là gì. Việc thiền giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tâm thái vững vàng, giảm căng thẳng và giúp tập chung cao độ hơn. Thiền hay Yoga còn giúp kéo dài tuổi thọ, giúp cho người tập luôn trong trạnh thái tràn ngập năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Một lời khuyên là hãy nên tìm hiểu về thiền và yoga ngay hôm nay, mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 20 30 phút là vào buổi sáng sớm hoặc bất kì lúc nào trong ngay là có thể hành thiền được.

3. Tập thể dục mỗi ngày

Mỗi ngày tập thể dục 30 phút giúp kéo dài sức khỏe và thể lực

Chắc chả cần ai nói chúng ta cũng hiểu lợi ích của tập thể dục đúng không? Tập thể dục giúp ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện sức khỏe...

Lời khuyên cho bạn đó là mỗi ngày hãy nên đi bộ hoặc tập một bài tập nào đó khoảng 30p, như vậy là đủ rồi không cần tập quá lâu.

4. Tự trồng rau để có thể cung cấp rau sạch cho gia đình

Sử dụng rau và thực phẩm sạch ngăn ngừa bệnh ung thư

Rau là thực phẩm bạn có thể tự trồng tại nhà, ngay cả khi bạn ở thành phố.Chỉ cần có một vài chiếc thùng xốp, một cái ban công hoặc tầng thượng là bạn có thể trồng rau được. Bạn có thể lên mạng tìm hiểu về cách trồng rau tại nhà, cũng khá là đơn giản nên bạn có thể thực hiện được luôn ngay hôm nay.

5. Sử dụng sâm Ngọc Linh Quảng Nam

Sâm Ngọc Linh có tác dụng phòng chống mệt mỏi, chữa bệnh tiểu đường

Sâm Ngọc Linh là loài thảo dược có tác dụng phòng chống mỏi mệt, suy nhược cho cơ thể.Ngoài ra sâm Ngọc Linh có tác dụng chữa các loại bệnh như tiểu đường, bệnh huyết áp thấp,bệnh về tim mạch. Người ta còn chứng minh được rằng sâm Ngọc Linh có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, cải thiện tình trạnh thiếu máu....

Bạn đọc có thể tham khảo thêm về công dụng của sâm Ngọc Linh.


Chia sẻ bí quyết sống khỏe mỗi ngày từ các chuyên gia Chia sẻ bí quyết sống khỏe mỗi ngày từ các chuyên gia Reviewed by truong on 2:24 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.