Tổng hợp cách chế biến với sâm Ngọc Linh mang lại hiệu quả nhất

Một số công thức chế biến sử dụng với Sâm Ngọc Linh hiệu quả


Thảo dược tự nhiên sâm Ngọc Linh quý hiếm, có giá trị sức khỏe và dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Và nếu nắm được các phương pháp chế biến đúng cách sẽ càng gia tăng công dụng của loại sâm quý giá này. Dưới đây là những cách chế biến và sử dụng sâm ngọc linh được nhiều người sử dụng.

Hình ảnh về sâm Ngọc Linh tự nhiên ở vùng Kon Tum Quảng Nam

hình ảnh sâm ngọc linh tự nhiên vùng núi Quảng Nam

Sau đây là một số công thức cách chế biến bảo quản đối với sâm Ngọc Linh

Cách 1 : Sử dụng sâm ngọc linh ngậm lát sâm

Đem sâm ngọc linh sau khi rửa sạch thái thành lát mỏng. Khi mệt mỏi, cơ thể suy nhược, tinh thần giảm sút hay cần tăng cao thể lực có thể ngậm một lát sâm ngọc linh để bồi bổ cơ thể. Ngậm miếng sâm đến khi mềm thì nhai rồi nuốt dần. Mỗi ngày có thể ngậm từ 3 – 4 lát. Người sau khi ốm dậy, khậu vị kém có thể dùng cách này để bổi bổ, có hiệu quả rất cao.

Sử dụng sâm ngọc linh ngậm lát sâm


Cách 2 : Sử dụng sâm ngọc linh làm trà sâm ngọc linh

Cũng giống như nhân sâm Hàn Quốc, sâm ngọc linh cũng có thể làm thành trà uống, đem lại hiệu quả sức khỏe rất tốt. Thái sâm ngọc linh thành những lát mỏng đem hãm như trà uống bình thường, sau 5 phút có thể sử dụng. Có thể dùng vài lần như vậy đến khi nước trà nhạt vị. Nhưng không nên bỏ bã mà đem nhai nuốt dần, trong phần bã còn lại của sâm ngọc linh chứa rất nhiều dinh dưỡng.

Sử dụng sâm ngọc linh làm trà sâm ngọc linh


Cách 3 : Nấu cháo sâm ngọc linh

Có thể dùng phương pháp này để bồi bổ cho người bệnh lâu ngày, tì vị kém, khó ăn, khó tiêu hóa cần các món thanh đạm. Sâm ngọc linh nấu với cháo không chỉ mang đến dinh dưỡng cao mà còn dễ hấp thụ. Đặc biệt với người già, sức khỏe yếu, dạ dày kém có thể sử dụng nhiều để bồi bổ sức khỏe rất hiệu quả. Dùng 3g sâm ngọc linh thái lát mỏng nấu trong nước để lấy đi toàn bộ dinh dưỡng trong sâm. Rồi dùng nước đó nấu cháo ăn.

Nấu cháo sâm ngọc linh rất ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe


Cách 4: Dùng sâm ngọc linh ngâm rượu bảo quản và sử dụng rất tốt

Rượu sâm ngọc linh rất bổ dưỡng, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, đồng thời ngăn ngừa những nguy hiểm từ các loại đồ uống có cồn. Sử dụng rượu sâm ngọc linh không chỉ thỏa mãn sở thích của cách mày râu mà còn tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

Do đó, nhiều nam giới trung niên rất thích món rượu này. Chọn ra những củ sâm ngọc linh tươi ngon nhất đem ngâm rượu với tỉ lệ 100g sâm với 2 – 3 lít rượu 50 độ. Sau 3 tháng có thể dùng.

Dùng sâm ngọc linh ngâm rượu bảo quản và sử dụng rất tốt


Cách 5 : Hấp sâm ngọc linh với trứng gà : Đầu tiên cần sấy khô, tán mịn sâm ngọc linh làm thành bột. Đục một lỗ nhỏ trên trứng gà, cho bột sâm ngọc linh vào trộn đều, sau đó đậy kín lỗ lại đem hấp chín. Người già hay người bệnh có thể dùng món này để bồi bổ sức khỏe, có hiệu quả rất cao.


Tổng hợp cách chế biến với sâm Ngọc Linh mang lại hiệu quả nhất Tổng hợp cách chế biến với sâm Ngọc Linh mang lại hiệu quả nhất Reviewed by Sâm Việt on 1:54 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.