Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong, cháo sâm, trứng gà ủ sâm tự nhiên

Có ba cách chế biến sâm Ngọc Linh rất đơn giản như ngâm mật ong


Dược liệu thiên nhiên vùng Kon Tum Quảng Nam Việt Nam được đánh giá là loài sâm tốt nhất thế giới hiện nay đó chính là sâm Ngọc Linh tự nhiên vậy để bảo quản loại sâm quý hiếm này sau khi khai thác chúng ta có thể sử dụng một trong 3 cách sau đây.

Cách 1 : Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong tốt khi sử dụng vẫn giữ được thành phần như sâm tươi.
Thái sâm Ngọc Linh tươi thành từng lát mỏng và để ráo. Cho sâm vào bình thủy tinh và lấy mật ong nguyên chất đổ ngập sâm. Mỗi ngày dùng 3-5 lát sâm Ngọc Linh, có thể ngậm hoặc hòa với nước ấm uống. Sâm rừng Ngọc Linh ngâm mật ong bồi bổ sức khỏe và kích thích tiêu hóa . Người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế dùng.


Mật ong ngâm sâm Ngọc Linh là cách chế biến tuyệt vời để bảo đảm dưỡng chất trong sâm

Cách 2 : Dùng sâm Ngọc Linh nấu cháo

Sâm Ngọc Linh lấy khoảng 3g đem thái vụn và đem nấu với nước, sau đó cho thêm gạo vào nấu thành cháo. Cháo sâm là món ăn phù hợp cho người cao tuổi sức khỏe suy kiệt, răng hỏng. Dùng hiệu quả đối với người bị các bệnh mãn tính về đường tiêu hóa.


Món cháo sâm Ngọc Linh hầm cùng thịt gà là một món ăn thượng hạng và rất bổ dưỡng


Cách 3 : Hướng dẫn cách chế biến Trứng gà ủ sâm Ngọc Linh


Lựa chọn 1 quả trứng gà. Tốt nhất nên lựa chọn trứng gà ta, con so, quả tuy nhỏ nhưng chứa nhiều dưỡng chất. Đem rửa sạch trứng, dùng kim khéo léo khoét thành lỗ nhỏ trên đỉnh quả trứng . Sau đó cho 1-2g bôt sâm Ngọc Linh vào quả trứng, bịt lại và lắc đều cho lòng trứng và bột sâm quyện với nhau. Lấy giấy ăn thấm nước dán kín lỗ vừa khoét trên quả trứng và hấp chín.

Mỗi ngày ăn một quả trứng gà ủ sâm sẽ giúp dưỡng nhan, nhuận sắc, cơ thể khỏe mạnh.Trên đây là hướng dẫn chế biến sâm Ngọc Linh đúng cách mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn để gia đình có được những món ăn, thức uống ngon miệng và bổ dưỡng nhất.

Tham khảo thêm : http://www.samnuingoclinh.net/cach-pha-tra-doi-voi-sam-ngoc-linh-tu-nhien/
Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong, cháo sâm, trứng gà ủ sâm tự nhiên Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong, cháo sâm, trứng gà ủ sâm tự nhiên Reviewed by Sâm Việt on 1:36 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.