Hướng dẫn chế biến Trà sâm Ngọc Linh dùng mang lại hiệu quả tốt

Công thức và Cách chế biến trà sâm Ngọc Linh nâng cao hiệu quả



Đối với Sâm Ngọc Linh rừng là loại thảo dược quý hiếm thường được chế biến dưới nhiều dạng khác nhau như ngâm rượu hay ngâm mật ong, nấu cháo, sắc nước. Tuy nhiên cách chế biến trà sâm Ngọc Linh rất đơn giản, tiện lợi nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến. Dưới đây là những hướng dẫn các cách pha trà sâm Ngọc Linh hiệu quả.

Trà sâm Ngọc Linh là một loại thức uống giải khát giúp cho tinh thần thư thái, xua tan những căng thẳng, mệt mỏi, giúp đầu óc thoải mái . Cách chế biến sâm Ngọc Linh thành trà vừa giữ được hương vị ngon, ngọt của sản phẩm , dậy mùi thơm mà còn có công dụng hiệu quả đối với sức khỏe con người.


Sâm Ngọc Linh chế biến thành trà là cách làm đơn giản, dễ sử dụng

Trà sâm Ngọc Linh : Đây là cách chế biến sâm Ngọc Linh tự nhiên đơn giản nhất. Rửa sạch củ sâm rồi thái thành từng lát mỏng. Có thể sử dụng sâm tươi hay sâm khô đều được. Cho vào bình hãm trà, ủ trong vòng nửa tiếng hoặc có thể đưa lên bếp đun đến khi sôi đều được. Khi dùng trà sâm Ngọc Linh, tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể thêm chút đường hoặc mật ong tùy ý.


Chế biến sâm Ngọc Linh và lá chè:

Sâm Ngọc Linh đem rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Lựa chọn những lá chè tươi xanh, rửa sạch rồi cho 2 nguyên liệu trên vào tích hãm trà, đổ nước sôi vào và ủ trong thời gian 15-30 phút để các tinh chất trong lá chè và sâm tiết ra. 

Có thể sử dụng cả sâm Ngọc Linh là lá chè lúc còn tươi thì càng tốt, sẽ cho vị trà sâm ngon hơn. Tuy nhiên để bảo quản các nguyên liệu được lâu thì người ta thường đem phơi lá chè và sâm, để khô và bảo quản dùng dần.

Trà sâm Ngọc Linh có thể được chế biến từ sâm Ngọc Linh tươi hoặc khô

Trà sâm Ngọc Linh có thể được chế biến từ sâm Ngọc Linh tươi hoặc khô

Trà sâm Ngọc Linh và sả :

Có thể lựa chọn sâm khô và sâm tươi đều được. Cho lượng sâm và sả bằng nhau, thêm ít quế và đường vào nồi. Đổ nước ngập các nguyên liệu rồi đun sôi trong thời gian từ 10-15 phút. Quế và đường là 2 nguyên liệu không bắt buộc trong cách chế biến này tùy vào và khẩu vị cá nhân mà có thể thêm hoặc không. 

Trà sâm Ngọc Linh thảo dược luôn mang lại tác dụng hoàn hảo nhất


Những tác dụng của sâm Ngọc linh trong việc chăm sóc sức khỏe. Sử dụng 8 ly nước cùng 6 nhánh đinh hương khô, 2 mẫu quế nhỏ, 1 mẫu đại hồi vào nồi đun. Đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa dần dần. Tiếp tục cho thêm sâm vào nồi, chừng ngâm trong khoảng 5-10 phút, chắt lấy nước để uống.


Nên sử dụng bình đất hoặc gốm để chế biến trà Sâm Ngọc Linh

Trà sâm Ngọc Linh là cách chế biến đơn giản, ai cũng có thể làm. Không nhất thiết cứ phải dùng củ sâm để hãm trà mà có thể sử dụng lá sâm Ngọc Linh. Trong lá sâm cũng chứa rất nhiều Saponin. 
Nếu cần phải đun sôi trà sâm Ngọc Linh thì nên lựa chọn các loại nồi đất hoặc sành sứ để có thể giữ được hương vị của trà tuyệt vời nhất.

Trà Sâm ngọc linh là thức uống bổ dưỡng, có mùi thơm dễ chịu, nồng nàn, dễ uống, phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ. Có tác dụng giúp ăn ngủ ngon và làm đẹp da, tăng cường thể lực và trí lực.
.

Hướng dẫn chế biến Trà sâm Ngọc Linh dùng mang lại hiệu quả tốt Hướng dẫn chế biến Trà sâm Ngọc Linh dùng mang lại hiệu quả tốt Reviewed by Sâm Việt on 8:06 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.