Những người mắc bệnh gì không nên sử dụng nhân sâm

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nhân sâm cho người mắc bệnh

Nhắc đến nhân sâm ngàn năm, hầu hết chúng ta đều nghĩ đến công dụng tuyệt vời của nó như tăng cường sức khỏe, tăng cường khả năng chống lại ung thư, chữa bệnh gan...mà ít ai nghĩ đến tác dụng ngược của sâm gây ra nếu không biết cách sử dụng đúng. 

Vậy nên sử dụng nhân sâm ngàn năm như thế nào để cho tác dụng tốt nhất ? Dưới đây là bài viết chia sẻ cách sử dụng nhân sâm một cách an toàn và hiệu quả.

Những trường hợp không nên sử dụng nhân sâm ngàn năm


Người bị cao huyết áp không nên dùng sâm. Nhân sâm thì có cả 2 tác dụng đối với huyết áp: Liều lượng nhỏ sẽ làm tăng huyết áp, liều lượng lớn thì làm hạ huyết áp. Nhưng nói về mặt lâm sàng, nhân sâm có thể làm nặng thêm triệu chứng can dương can hỏa. Hơn nữa liều thuốc rất khó nắm vững được, cho nên người cao huyết áp nói chung không nên uống nhân sâm. 

Một số đối tượng khác cũng cần tránh dùng sâm Các trường hợp không nên dùng và không được dùng Nhâm Sâm độc vị ( tức là chỉ có nhân sâm, không có chất khác). Ví dụ: chè nhân sâm, các loại Sâm Củ gồm bạch sâm, hồng sâm…Đó là các trường hợp sau: 

  • Phụ nữ mang thai, Trẻ em (từ mới đẻ đến 14 tuổi) 
  • Người đang bị táo bón, Viêm loét dạ dày, đau dạ dày 
  • Rối loạn tiêu hóa (khó tiêu, đầy bụng, trướng bụng)
  • Viêm ruột, viêm gan, Viêm túi mật, sỏi mật 
  • Nấc, Tiêu chảy, Ho ra máu, giãn phế quản, viêm phế quản, lao phổi 
  • Ngoại cảm (phong hàn, phong nhiệt, phong ôn) 
  • Cao huyết áp, Xơ mỡ động mạch 
  • Bệnh tự miễn (vẩy nến, viêm khớp phong thấp, luput ban đỏ, cứng bì…) 
  • Người đang dùng thuốc chống huyết khối (warfarin…) 
  • Người bị di tinh, xuất tinh sớm. Nên xin tư vấn của bác sỹ trong các trường hợp kể trên để bồi bổ đúng cách, đúng lúc.


Những người mắc bệnh gì không nên sử dụng nhân sâm Những người mắc bệnh gì không nên sử dụng nhân sâm Reviewed by truong on 7:31 PM Rating: 5

2 comments:

  1. Thanks for some other informative site. Where else may just I get that kind of information written in such a perfect manner? I have a project that I am simply now running on, and I have been on the look out for such info. capitalone.com

    ReplyDelete
  2. Check out our mortgage calculator for refinancing and get a rundown on savings, penalties and benefits. canada mortgage calculator But don't get worried, you are able to set the closing that is best suited for your needs. mortgage payment calculator canada

    ReplyDelete

Powered by Blogger.