Cách pha chế và công dụng của trà nhân sâm đối với sức khỏe

Sâm pha trà có công dụng gì đối với sức khỏe?

Nhân sâm - đặc biệt là nhân sâm 1000 năm tuổi được chứng minh là loài thảo quý nhất trong 4 loại thảo dược đó là Sâm-Nhung-Quế-Phụ. Chúng có công dụng bồi bổ sức khỏe, phòng chống bệnh tật, cải thiện trí nhớ và sinh lý tình dục. Nhân sâm có nhiều cách chế biến khác nhau như sâm ngậm, sâm ngâm rượu, sâm ngân mật ong...trong đó có một cách được nhiều người khuyên dùng đó là sâm pha trà.

Trà nhân sâm có công dụng chống lão hóa

Hướng dẫn cách pha trà nhân sâm:

Chuẩn bị nguyên liệu: Nhân sâm tươi, củ càng lâu năm càng tốt. Sử dụng bình trà bằng đất nung hoặc gốm, nước đun sôi.

Hướng dẫn pha chế: Nhân sâm đem rủa sạch bằng khăn ướt, để ráo, sau đó thái thành từng lát mỏng rồi cho vào bình trà, rót nước sôi ngập sâm. Đậy nắp chờ khoảng 5 phút là có thể dùng được. phần bã sâm có thể pha chế nhiều lần đến khi nước nhạt thì lấy bã nhai và nuốt.

Trà pha từ sâm ngàn năm tuổi có mùi thơm nồng của nhân sâm, khi uống có vị ngọt thanh ở đầu lưỡi. Hơi ấm của trà có thể giúp cơ thể thỉnh táo hơn.Trà nhân sâm có thể dùng hằng ngày, phù hợp với nhiều lứa tuổi, trừ phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Công dụng của trà nhân sâm:

  • Trong nhân sâm có chứa nhiều saponin, chất làm chậm quá trình lão hóa. Với những người trung niên uống trà sâm mỗi ngày sẽ giúp có được nàn da mịn màng, trẻ hóa các tế bào từ bên trong.
  • Sử dụng trà sâm mỗi ngày giúp tăng cườn hệ miễn dịch, tốt cho việc thúc đẩy hiệu quả của vaxin cúm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp chống chọi lại các loại bệnh tật, tăng cường hoạt hóa chất chống oxi hóa.
  • Trà sâm cũng giúp ích cho việc phòng chống ung thư hiệu quả.Theo các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc, việc sử dụng trà sâm đúng cách còn có khả năng tăng sức đề kháng, chống lại những tác nhân từ môi trường bên ngoài.
  • Sử dụng trà nhân sâm một cách điều độ có thể cải thiện khả năng tình dục, giúp phái mạnh khắc phục những vấn đề về sinh lý như rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm.
Cách pha chế và công dụng của trà nhân sâm đối với sức khỏe Cách pha chế và công dụng của trà nhân sâm đối với sức khỏe Reviewed by truong on 2:03 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.