Hướng dẫn sử dụng sâm Ngọc Linh cho người mới dùng

Cách dùng sâm Ngọc Linh

Vượt trội nhân sâm Hàn Quốc trở thành loại sâm tốt nhất thế giới, sâm Ngọc Linh là niềm tự hào của núi rừng Tây Nguyên. Do vẫn còn mới lạ nên nhiều người dân Việt Nam chữa năm rõ cách sử dụng sâm Ngọc Linh khiến cho không thể khai thác hết công dụng của loại sâm quý này.


Sâm Ngọc Linh
Sâm Ngọc Linh


Sâm ngọc linh là một loại thảo dược quý đến từ núi rừng Tây Nguyên ở Kon Tum. Vào thời kháng chiến, loại sâm này chính là thần dược cứu mạng cho rất nhiều chiến sĩ cách mạng. Ngày nay,các nhà khoa học đã nhận ra loại sâm này vượt qua nhân sâm Hàn Quốc – vốn là loại nhân sâm được đánh giá cao.

Loại sâm này được coi là tuyệt phẩm của núi rừng mang đến cho con người với những công dụng sức khỏe bất ngờ như: tăng cường hoạt động trí não, tăng sức đề kháng cải thiện sự suy nhược thần kinh, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, giảm stress giúp tinh thân thư giãn, ăn ngon ngủ kĩ, bảo vệ chức năng hoạt động của nhiều bộ phận trong cơ thể.

Tuy nhiên, nếu không nắm được cách sử dụng thì sâm ngọc linh không thể phát huy hết công năng sức khỏe của mình. Dưới đây là những cách sử dụng sâm ngọc linh mà người sử dụng nên nắm được.

Pha trà uống


Trà sâm Ngọc Linh
Trà sâm Ngọc Linh

Sâm ngọc linh khi được pha thành trà uống sẽ càng được tăng cường công dụng sức khỏe. Đem sâm Ngọc linh thái thành nhiều lát mỏng. Khi pha trà cho vài lát mỏng vào và hãm trà như bình thường. Sau 5 phút có thể dùng uống. Dùng như vậy đến khi nước nhạt vị thì có thể lấy bã ra nhai nuốt dần.

Sắc sâm ngọc linh để uống
Cách này thường được dùng trong những trường hợp khẩn cấp, nguy kịch, cần hồi sức cấp cứu.
Dùng sâm ngọc linh đã thái lát mỏng sắc với 30g đường (tùy vào khẩu vị người dùng) trong 30 phút với lửa nhỏ liu riu. Sau khi sắc xong, để nguội bớt và dùng uống như nước bình thường. Nên chia làm nhiều lần sử dùng trong ngày ăn cả cái để tăng hiệu quả cao hơn.

Ngậm sâm ngọc linh
Ngậm trực tiếp sâm ngọc linh có tác dụng cho những người bị bệnh lâu ngày, thể lực yếu cần phục hồi sức khỏe, khẩu vị kém, chức năng hô hấp kém,hay thở gấp.
Vẫn thái sâm ngọc linh thành lát mỏng, mỗi lần ngậm  lát đến khi sâm mềm thì nhai nuốt dần. Mỗi ngày có thể nuốt từ 3 – 4 lát để có hiệu quả tốt.

Ngâm rượu

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu

Cũng như nhân sâm Hàn Quốc, sâm Ngọc linh cũng được ưa chuộng để ngâm rượu. Loại đồ uống này được nhiều nam giới ưa chuộng. Những công dục sức khỏe của sâm ngọc linh giúp giảm thiểu những tác hại của rượu.
Ngâm sâm ngọc linh với tỉ lệ 100g sâm – 3 lít rượu trong 3 tháng la có thể sử dụng.


Hướng dẫn sử dụng sâm Ngọc Linh cho người mới dùng Hướng dẫn sử dụng sâm Ngọc Linh cho người mới dùng Reviewed by truong on 6:47 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.